date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, định hướng công tác năm 2024.

Đăng lúc: 22:25:39 27/12/2023 (GMT+7)

 

 

       Ngày 27/12/2023, Đoàn thanh niên Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, định hướng công tác năm 2024.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

        Tham dự hội nghị, về phía bệnh viện có sự hiện diện của BsCKI. Nguyễn Văn Sơn - UV BCH Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Bệnh viện; Về phía Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thị Mai - Phó Bí thư - Chủ nhiệm UBKT Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Về phía Đoàn bệnh viện có đồng chí Lưu Xuân Thông - Bí thư đoàn bệnh viện, đồng chí Trần Ngọc Anh - Phó Bí thư đoàn Bệnh viện và các đoàn viên thanh niên đại diện tất cả các chi đoàn trong Bệnh viện.

 

Ảnh 01: Đồng chí Lưu Xuân Thông - Bí thư Đoàn Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị

 

          Hội nghị tập trung vào các nội dung chính: (1) Báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2023; (2) Chỉ ra tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; (3) Định hướng công tác Đoàn năm 2024. Tại hội nghị, Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tiến hành tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, định hướng công tác năm 2024.

 

         Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đoàn khối, Đảng ủy - Ban Giám đốc bệnh viện, được sự quan tâm tạo điều kiện của các khoa phòng, sự phối hợp của Công đoàn bệnh viện, trong năm 2023 Đoàn BVUB đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Đoàn bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả trong các mặt công tác: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; Tổ chức các phong trào hành động cách mạng,các chương trình hành động với thanh niên; Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; Tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đoàn thanh niên bệnh viện cũng đã đạt được những kết quả nổi bật như:

         (1) Tổ chức thành công các giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như: Giải bóng đá nam thường niên chào mừng ngày bệnh viện chính thức hoạt động độc lập, kỉ niệm cách mang tháng Tám và quốc khánh 2/9; Giải bóng đá giao hữu chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 tại bệnh viện.

         (2) Tham gia Giải kéo co do Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức, giành Giải Nhì chung cuộc.

         (3) Tổ chức các hoạt động cho thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ nhân viên tại cơ quan nhân dịp các ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu.

        (4) Chọn cử 2 đại biểu với nhiều thành tích xuất sắc nhất tham gia "Lễ tuyên dương ngàn hoa việc tốt năm 2023" do Đoàn khối tổ chức.

       (5) ĐVTN đã chủ nhiệm và thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kĩ thuật cấp cơ sở năm 2023, trong đó nhiều đề tài xếp loại xuất sắc. Một số đoàn viên tham gia các nhóm thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành và cấp tỉnh của bệnh viện

     (6) 02 đoàn viên đạt giải Hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật tỉnh Thanh Hóa lần thứ 13 (2022-2023) và được chọn tham gia Hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật toàn quốc.

     (7) Khám bệnh tình nguyện: Phối hợp với BTV Đoàn khối và Đoàn viện Nhi tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, sàng lọc tầm soát ung thư, phát thuốc miễn phí cho 320 trẻ em, người già và bà con xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành; Tham gia ngày hội Hiến máu nhân đạo "Giọt hồng blouse trắng" hiến được gần 100 đơn vị máu vào Ngân hàng máu của tỉnh để phục vụ Người bệnh sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

    (8) Hỗ trợ công tác tổ chức, cùng các nhà hảo tâm thực hiện chương trình "Xuân ấm áp - Tết yêu thương Quý Mão 2023" - đón Tết sớm cùng những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện, chương trình phát quà cho bệnh nhân, chương trình chuyến xe yêu thương cho bệnh nhân về quê ăn Tết. ...

 

Ảnh 2: Đồng chí Trần Ngọc Anh- Phó Bí thư Đoàn Bệnh viện trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn & phong trào TTN năm 2023, định hướng công tác năm 2024

        Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tiến hành đánh giá tồn tại, hạn chế và nguyên nhân từ đó đưa ra định hướng công tác năm 2024 với những mục tiêu cụ thể như: Thường xuyên liên tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; Tổ chức các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Xây dựng phong trào Tuổi trẻ sáng tạo gắn với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và cùng toàn thể bệnh viện bước vào giai đoạn tự chủ; Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên như: Chương trình hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu, làm chủ khoa học công nghệ; Chương trình hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu, làm chủ khoa học công nghệ;Thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; Tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng như: Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01/6 và Tết trung thu 2024, Chọn cử đại biểu tham gia Lễ gặp mặt, tuyên dương "Ngàn hoa việc tốt" năm 2024.

         Tại Hội nghị, các Bí thư chi đoàn cơ sở đã phát biểu về một số giải pháp trong các hoạt động trong thời gian tới như: Củng cố và phát triển phong trào Đoàn; Công tác củng cố tư tưởng chính trị và phát triển Đảng trong đoàn viên; Thanh niên tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với tinh thần sôi nổi, thể hiện trí tuệ tập thể của tuổi trẻ cùng tinh thần thanh niên xung kích.

Ảnh 3 :Đ/c Lê Việt Anh- Đoàn viên chi đoàn KHTH-TCCB trình bày tham luận

Ảnh 4: Đ/c Nguyễn Thị Vân Anh - Đoàn viên chi đoàn Phẫu thuật - Gây mê- Hồi sức

 trình bày tham luận.

Ảnh 5 : Đ/c Nguyễn Hoàng Dũng - Đoàn viên chi đoàn Liên khoa NTH - Ngoại ĐMC

trình bày tham luận

Ảnh 6: Đ/c Nguyễn Tiến Đức - Đoàn viên chi đoàn CĐHA-TDCN trình bày tham luận.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, BsCKI. Nguyễn Văn Sơn - UV BCH Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Bệnh viện đã ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động và nỗ lực của tuổi trẻ Đoàn thanh niên bệnh viện bằng những việc làm thiết thực góp phần vào quá trình phát triển và những thành tích của bệnh viện trong năm 2023. Đồng chí cũng yêu cầu Đoàn thanh niên bệnh viện cần bám sát các nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng từ đó tham mưu cho Đảng uỷ, Ban Giám đốc những định hướng, giải pháp trong công tác Đoàn trong những năm tới; tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, kĩ năng cho cán bộ trẻ, tiên phong trong việc nâng cao kĩ năng công nghệ thông tin; nghiên cứu và để xuất mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của Đoàn cho phù hợp với quá trình phát triển của bệnh viện với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm.

Ảnh 7: BsCKI. Nguyễn Văn Sơn - UV BCH Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Bệnh viện  
phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai - Phó Bí thư - Chủ nhiệm UBKT Đoàn Khối biểu dương những kết quả đã đạt được của Đoàn thanh niên bệnh viện Ung bướu trong thời gian qua. Những thành tích mà Đoàn bệnh viện đã làm được thực sự đã thể hiện sức trẻ, trí tuệ và năng lực của tập thể, ghi được dấu ấn trong nhiều hoạt động. Đồng chí Phó Bí thư Đoàn khối cũng đặt niềm tin vào sự phát triển của Bệnh viện trong thời gian tới, với những nỗ lực trong các hoạt động đã đề ra, từ đó ngày càng khẳng định vị thế của mình hơn nữa.

Ảnh 8: Đ/c Nguyễn Thị Mai - Phó Bí thư - Chủ nhiệm UBKT Đoàn Khối phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Đoàn thanh niên Bệnh viện, đồng chí  Lưu Xuân Thông - Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn và đồng chí Nguyễn Thị Mai. Đồng thời khẳng định, hoạt động đoàn trong thời gian tới của Đoàn Bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới triển khai các hoạt động, khắc phục khó khăn và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2024.

Cuối cùng là phần khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2023 theo Quyết đinh số 188-QĐ/ĐTN ngày 12/12/2023 của BTV Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; quyết định số 05-QĐ/ĐTN ngày 08/12/2022 của BCH Đoàn thanh niên Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

 

Ảnh 9: Đoàn Khối tặng giấy khen cho tập thể có thành xuất sắc

Ảnh 10: BTV Đoàn khối tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc

 

 

Ảnh 11: BCH Đoàn Bệnh viện tặng giấy khen tập thể có thành tích xuất sắc

Ảnh 12: BCH Đoàn Bệnh viện tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Ảnh 12: BCH Đoàn Bệnh viện tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc

 

                                                                   Triệu Hồng-  Công tác xã hội

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
932
Hôm qua:
1977
Tuần này:
7650
Tháng này:
24061
Tất cả:
388196