date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa vinh dự đạt giải Nhì và giải Ba tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 13 (2022- 2023)

Đăng lúc: 18:18:30 15/12/2023 (GMT+7)

              Sáng ngày 15/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 13 (2022-2023). Nhóm tác giả, tác giả Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa vinh dự là đơn vị có 2 đề tài đạt giải Nhì và giải Ba tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ 13.

Ảnh 1: Toàn cảnh hội nghị

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Quang Hải - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh; ông Lê Xuân Thảo - Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương Quỹ Vifotec thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hỉnh tỉnh, Báo Thanh Hóa; Đại diện các đơn vị tài trợ giải thưởng cho Hội thi; Đại diện các cơ quan, đơn vị các tác giả đoạt giải Hội thi lần thứ 13 cùng Tác giả, nhóm tác giả của 44 giải pháp đạt giải Hội thi lần thứ 13.

 Ảnh 2: Đ/c Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật của các nhà khoa học, các nhà sáng chế. Khuyến khích việc áp dụng có hiệu quả các đề tài khoa học, giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Cũng thông qua việc tổ chức Hội thi để ghi nhận và tôn vinh đóng góp của các nhà khoa học, các sáng tạo kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến hay đã được áp dụng và mang hiệu quả kinh tế - xã hội cao trên địa bàn tỉnh.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 13 có 105 giải pháp sáng tạo kỹ thuật của các tổ chức, đơn vị, cá nhân ở các ngành, các cấp đăng ký tham gia, với 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông (27 giải pháp); cơ khí tự động hoá, xây dựng giao thông - vận tải (27 giải pháp); vật liệu, hoá chất, năng lượng (8 giải pháp); nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường (18 giải pháp); y dược (12 giải pháp); giáo dục và đào tạo (13 giải pháp). Qua các bước thực hiện quy trình chấm và xét giải của các tiểu ban, Ban Tổ chức hội thi đã lựa chọn 44 giải pháp để trao 1 giải nhất, 6 giải nhì, 16 giải ba và 21 giải khuyến khích.

Nhận thức sâu sắc vai trò của nghiên cứu khoa học Bệnh viện đã luôn chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp mới để vừa tạo ra những biến chuyển mang tính bước ngoặt trong chuyên môn, mang lại hiệu quả điều trị cao giúp chăm sóc tốt nhất sức khoẻ người bệnh.

Trong lĩnh vực Y-Dược, Bệnh viện Ung bướu Tỉnh Thanh Hóa đã có 2 đề tài được Hội đồng chuyên môn của Ban tổ chức đánh giá cao và trao giải tại buổi tổng kết vừa qua, bao gồm:

           -  Giải Nhì là Đề tài: "Ứng dụng phẫu thuật nội soi tuyến giáp qua tiền đình miệng điều trị u tuyến giáp tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa" của nhóm tác giả: Ths.Bs. Lưu Xuân Thông , TS.BS. Nguyễn Quang Hưng, BSCKI. Phạm Công Thiết, BS. Đào Hữu Dũng.

 Ảnh 3: Nhóm tác giả "Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa"( góc ngoài cùng bên phải) lên nhận giải Nhì của Hội thi

       
- Giải Ba là Đề tài: "Sử dụng thuốc kích bạch cầu dự phòng trong phác đồ 4 AC - 4P liều dày điều trị hóa chất bổ trợ ung thư vú tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa" của tác giả Ths.Bs. Nguyễn Thị Trang - Khoa Nội 1.

 Ảnh 4: ThS BS. Nguyễn Thị Trang khoa Nội 1 bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa ( đứng giữa) lên nhận giải Ba của Hội thi.


             Đại diện bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa, TS.BS. Nguyễn Quang Hưng - Phó Giám đốc bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa cho biết: Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa rất tự hào, vinh dự là đơn vị đạt 2 giải cao tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 13, lĩnh vực Y - Dược. Trong những năm qua Bệnh viên luôn tạo điều kiện cho VC-NLĐ phát huy tối đa, thử sức ở các Hội thi. Đặc biệt với các đề tài nghiên cứu, bệnh viện Ung bướu đã trở thành thường quy, hằng năm có rất nhiều đề tài, sáng kiến có giá trị, thể hiện tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ nhân viên y tế. Đây cũng chính là tiền đề, động lực để nhân viên bệnh viện phát huy trí tuệ, hết mình cống hiến, không ngừng đổi mới sáng tạo trong việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

 ThS. Lưu Xuân Thông Chủ biên đề tài :" Ứng dụng phẫu thuật nội soi tuyến giáp qua tiền đình miệng điều trị u tuyến giáp tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa" đạt giải Nhì có lời phát biểu về đề tài: Kĩ thuật nội soi tuyến giáp qua tiền đình miệng điều trị u tuyến giáp giúp mang lại hiệu quả điều trị tối ưu tương đương như mổ mở kinh điển và kết quả thẩm mĩ tuyệt vời cho bệnh nhân; Tiếp cận tuyến giáp gần nhất so với tất cả các phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp trước đây; Xử lý đồng thời cả 2 bên tuyến giáp; Xử lý tốt hạch khoang trung tâm trong ung thư tuyến giáp cần vét hạch. Đến thời điểm hiện tại Bệnh viện Ung bướu là cơ sở duy nhất triển khai được kĩ thuật này và đã thường quy hóa. Trong quá trình công tác tại bệnh viện, với vai trò là một bác sĩ, một Phó trưởng khoa, tôi luôn nỗ lực nghiên cứu, cập nhật các kiến thức y học hiện đại, không ngừng sáng tạo để có thể cống hiến trí tuệ vào quá trình chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, làm tăng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị.

Cũng tại lễ trao giải ThS. Nguyễn Thị Trang tác giải đề tài "Sử dụng thuốc kích bạch cầu dự phòng trong phác đồ 4 AC - 4P liều dày điều trị hóa chất bổ trợ ung thư vú tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa" đạt giải Ba cũng có đôi lời phát biểu :Từ việc đánh giá kết quả sử dụng thuốc kích thích bạch cầu dự phòng trong phác đồ 4AC-4P liều dày điều trị hoá chất bổ trợ ung thư vú, các bác sỹ lâm sàng của chúng tôi đã mạnh dạn lựa chọn phác đồ này trong điều trị bổ trợ ung thư vú. Và phác đồ này cũng dần được triển khai thường quy tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hoá, giúp cho Bệnh viện hạn chế chuyển người bệnh ra tuyến Trung ương gây quá tải, giúp thêm nhiều bệnh nhân được hưởng lợi từ phương pháp điều trị này.

 

 Ảnh 5: TS BS. Lê Văn Cường - Phó GĐ Sở Y tế chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ tác giả có giải bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa

 Giải thưởng là sự khích lệ, động lực sâu sắc để mỗi cán bộ nhân viên bệnh viện tiếp tục hoàn thiện, phát triển hơn nữa, đóng góp tài năng, sức trẻ cho sự phát triển của nền y học nước nhà nói chung và của Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa nói riêng.
           Tại bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá, việc thường xuyên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kĩ thuật đã trở thành thường quy, đặc biệt với những đề tài cấp ngành, cấp tỉnh luôn được bệnh viện chú trọng và dành nhiều tâm huyết. Điều đó đã góp phần khẳng định vị thế, uy tín và năng lực của đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện. Đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên trong bệnh viện thể hiện sự say mê trong nghiên cứu, cập nhật kiến thức, ngày càng nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân tại bệnh viện.


       
     Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

           

           

 

 

 

 Khánh Linh - Phòng CTXH

 

  

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
762
Hôm qua:
1977
Tuần này:
7480
Tháng này:
23891
Tất cả:
388026