date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

Tập huấn chuẩn giao tiếp theo mô hình AIDET tại Bệnh viện Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa.

Đăng lúc: 17:18:21 12/09/2024 (GMT+7)

 

        Nhằm nâng cao kĩ năng giao tiếp, ứng xử hướng đến sự hài lòng của người bệnh, chiều ngày 12/09/2024, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế tại bệnh viện lần thứ 3, 4. Buổi tập huấn với nội dung "Tập huấn chuẩn giao tiếp theo mô hình AIDET"
          Buổi tập huấn có sự tham gia của BSCKI. Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc bệnh viện; các đồng chí là Trưởng/Phụ trách, ĐDT/KTV trưởng các khoa/phòng cùng toàn thể CBVC-NLĐ trong bệnh viện.

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn ThS.BS Nguyễn Văn Tú - Trưởng Phòng KHTH - CĐT – ĐD nhấn mạnh: Giao tiếp, ứng xử là yếu tố then chốt tạo nên sự hài lòng của người bệnh. Đây là nội dung được Đảng ủy, Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm và xác định là khâu đột phá để xây dựng hình ảnh, chất lượng bệnh viện. Với đặc thù bệnh nhân khi đến điều trị tại bệnh viện là người cao tuổi, bệnh nặng và đa phần có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, việc giao tiếp, ứng xử để đạt được sự hài lòng của người bệnh là vô cùng quan trọng. Giao tiếp hiệu quả sẽ giúp quá trình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh đạt hiệu quả cao hơn, giúp tăng niềm tin, gắn kết các mối quan hệ và xây dựng môi trường làm việc thân thiện hơn, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện. Đồng thời cũng yêu cầu các học viên tham dự buổi tập huấn phải nghiêm túc chú ý lắng nghe, lĩnh hội những nội dung, kinh nghiệm quý báu của các tập huấn viên, đồng thời có những trao đổi tích cực để buổi tập huấn đạt hiệu quả cao nhất.

Ảnh: ThS.BS Nguyễn Văn Tú - Trưởng Phòng KHTH-CĐ-ĐD trình bày về chuẩn giao tiếp theo mô hình AIDET

Tại buổi tập huấn, ThS BS. Nguyễn Văn Tú - Trưởng Phòng KHTH – CĐT - ĐD đã trình bày các nội dung tập huấn chuẩn giao tiếp theo mô hình AIDET trong ngành y tế và chia sẻ các kinh nghiệm giao tiếp, ứng xử trong quá trình điều trị, chăm sóc người bệnh.

Ảnh: 50% CBVC-NLĐ tham gia tập huấn tại buổi 3

Mô hình AIDET là một phương pháp giao tiếp hiệu quả được sử dụng trong ngành y tế nhằm cải thiện trải nghiệm và thúc đẩy SỰ HÀI LÒNG của bệnh nhân. Bằng cách áp dụng các bước của Mô hình AIDET, nhân viên y tế có thể tạo ra một môi trường tích cực, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho bệnh nhân.

Mô hình AIDET là viết tắt của các chữ cái với nội dung bao hàm sau:

 + A: Chào đón và tiếp nhận.

 + I : Giới thiệu.

 + D: Cung cấp thông tin về thời gian.

 + E: Giải thích quy trình.

 + T: Cảm ơn và đánh giá.

Mô hình AIDET giúp xây dựng lòng tin và cảm giác an toàn cho bệnh nhân thông qua giao tiếp chuyên nghiệp và tôn trọng, cung cấp một khung giao tiếp hiệu quả, giúp nhân viên y tế truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu. Việc áp dụng AIDET mang lại trải nghiệm tích cực và đáng nhớ cho bệnh nhân, thúc đẩy sự hài lòng và cam kết của họ, này giúp các nhân viên y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

          Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, tích cực với nhiều câu hỏi, video tình huống, tình huống thực tế được các tập huấn viên đưa ra để các học viên trao đổi, thảo luận và thực hành. Giảng viên cũng phân tích cho các học viên về mục tiêu, sứ mệnh và ý nghĩa công việc, hạnh phúc của bản thân khi mang trọng trách chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đây là cơ hội để cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện cập nhật những thông tin bổ ích về văn hóa ứng xử, văn hóa giao tiếp, từ đó xây dựng môi trường bệnh viện văn hóa, thân thiện.

Ảnh: 50% CBVC-NLĐ tham gia tập huấn tại buổi 4
            Tham gia buổi tập huấn, các học viên đều cảm thấy vô cùng hào hứng và rút ra cho mình những bài học, kinh nghiệm quý giá, từ đó có thể áp dụng vào thực tế công việc hàng ngày của bản thân. Kết thúc buổi tập huấn, 100% học viên được lượng giá kiến thức đã thực nghiệm. Đây là một hoạt động nằm trong kế hoạch của bệnh viện nhằm khởi động lại phong trào đổi mới, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử và thể hiện quyết tâm thực hành theo mô hình AIDET một cách triệt để trên toàn bệnh viện, từ đó góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

                                                                                                 Bài và ảnh: Phòng Công tác xã hội 

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
383
Hôm qua:
1360
Tuần này:
4165
Tháng này:
20965
Tất cả:
576612