date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng Lễ hội "Giọt hồng Blouse trắng" năm 2024

Đăng lúc: 16:47:26 19/02/2024 (GMT+7)

            Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người, với phương châm Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, vào sáng ngày 19/02/2024, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ hội hiến máu Giọt hồng Blouse trắng với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, nhân viên bệnh viện.


Ảnh 1: Cán bộ nhân viên Bệnh viện Ung bướu đã có mặt từ rất sớm để tham gia hiến máu

Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói của lương tâm, là tình cảm của con người với con người, được xã hội tôn vinh. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự hiểu biết. lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Nó thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Ngày hội Giọt hồng Blouse trắng là một hoạt động thiết thực, nhân đạo nhằm chung tay vì người bệnh, khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024; là món quà có ý nghĩa đặc biệt của cán bộ viên chức người lao động tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đối với người bệnh.

          Phát biểu khai mạc chương trình, ThS.BSCKII. Trần Văn Thiết - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Hàng năm mỗi dịp tết đến xuân về cũng là lúc lượng máu dự trữ của ngân hàng máu giảm xuống thấp nhất trong khi nhu cầu máu cung cấp cho người bệnh không hề giảm. Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm và đề cao hoạt động hiến máu tình nguyện, đã đưa chương trình hiến máu vào những hoạt động tổ chức thường niên và giao cho Công đoàn Bệnh viện phối hợp tổ chức. Các cán bộ nhân viên y tế, y bác sĩ, luôn tích cực đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện. Ngày hội “Giọt hồng Blouse trắng năm 2024” là hành động thiết thực nhằm góp phần chung tay vì cộng đồng, vì người bệnh của tập thể cán bộ Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa.


Ảnh 2: CBNV bệnh viện hào hứng khi được tham gia Lễ hội hiến máu

            Ths.Bs Lê Xuân Chính - Phó trưởng Khoa CĐHA & TDCN chia sẻ: Tôi thấy rất vui khi được tham gia hiến máu để giúp bệnh nhân. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động nhân văn, không chỉ giúp ích được cho bệnh nhân mà còn giúp ích được cho cộng đồng. Hàng năm, mỗi khi nhận được thông báo phát động từ công đoàn, đoàn thanh niên, tôi luôn xung phong đăng kí tham gia hiến máu và trong thời gian tới, tôi vẫn sẽ tiếp tục chăm sóc sức khỏe để có thể lực tốt và hiến máu vào những lần tiếp theo.

Kết thúc ngày hội, với số lượng tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu, Ban tổ chức đã thu về được hơn 76 đơn vị máu an toàn. Số máu thu về có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi góp phần kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân cần máu đang điều trị tại các cơ sở y tế, giúp họ có thêm động lực vượt qua được khó khăn của bệnh tật và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Những năm qua, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, Bệnh viện đã luôn xem hoạt động hiến máu tình nguyện là một chương trình ý nghĩa, qua đó thể hiện trách nhiệm của Bệnh viện trong việc chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Một số hình ảnh đẹp tại buổi hiến máu:

 

                                                                             Phạm Việt - Phòng CTXH 

  

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
243
Hôm qua:
1374
Tuần này:
8030
Tháng này:
5390
Tất cả:
369525