date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa tham gia: “ Hành trình đỏ 2019 “

Đăng lúc: 17:10:44 24/07/2019 (GMT+7)

Chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn "Hành trình Đỏ lần thứ VII chính thức bắt đầu từ ngày 11/6 và kéo dài đến hết ngày 27/7/2019 với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất.

          Với thông điệp "Kết nối dòng máu Việt”, chương trình sẽ diễn ra tại các địa phương là: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Hà Nội.

          Hưởng ứng chương trình, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã cử đoàn công tác làm nhiệm vụ khám sàng lọc, lấy máu, đồng thờiđăng ký các tình nguyện viên tham gia hiến máu lần này.

          Ngày 21/7/2019 "Hành trình Đỏ” chính thức diễn ra tại Thanh Hóa với nhiều điểm nhận máu. Tại Hội trường Nhà khách 25B, gần 60 đồng chí đoàn viên thanh niên bệnh viện hòa mình vào ngày hội dù thời tiết mùa hè có phần oi ả, nhưng trên những nét mặt của các tình nguyện viên vẫn tươi tắn, phấn chấn khi được tham gia một phong trào lớn, và hết sức ý nghĩa.

Các tình nguyện viên của đoàn Bệnh viện Ung bướu đang chờ tới lượt hiến máu.

Địa điểm Hội trường 25B, các tình nguyện viên đang hiến máu.

Cùng rất nhiều các tình nguyện viên đến từ các cơ quan và các đơn vị trong tỉnh.

          Tại địa điểm hiến máu Trung tâm hội nghị huyện Đông Sơn, đoàn công tác làm nhiệm vụ khám sàng lọc và lấy máu gồm các bác sĩ và kỹ thuật viên của bệnh viện cũng tích cực không kém. Không khí rất náo nhiệt phản ánh đúng tinh thần phấn khởi, nhiệt huyết của các tình nguyện viên.

Không khí náo nhiệt của ngày hội hiến máu tại Trung tâm hội nghị huyện Đông Sơn.

Đoàn cán bộ khám sàng lọc của Bệnh viện Ung Bướu

          Đây là những hành động thiết thực đoàn viên thanh niên bệnh viện tham gia phòng trào “Tuổi trẻ tình nguyện” do Trung ương đoàn phát động. Thông qua những hoạt động này cũng là hình thức giáo dục tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung về"Hiến máu nhân đạo". Với tư cách là những người tham gia tình nguyện, các tình nguyện viên của Bệnh viện Ung bướu không những tự hào về nghĩa cử cao đẹp, mà còn có nhận thức hết sức sâu sắc đó là càng cần phải có ý thức trách nhiệm với chính bản thân mình, giữ gìn sức khoẻ của bản thân để đảm bảo sự thanh khiết của những giọt máu đến với người bệnh, đồng thời lan toả sự nhiệt huyết, những hiểu biết về hiến máu, dự trữ, bảo quản và sử dụng máu đến với đông đảo quần chúng nhân dân. Để các Chương trình "Hành trình đỏ" lần tiếp theo quy mô sẽ lớn hơn nữa và các phong trào "Hiến máu tình nguyện" ngày càng được phát triển trên toàn quốc.

 

Nguyễn Ngọc Linh - ĐTN bệnh viện Ung Bướu

 

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
425
Hôm qua:
1510
Tuần này:
9586
Tháng này:
43317
Tất cả:
359126