date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

Đại hội đại biểu ĐTNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa, Lần thứ nhất, nhiệm kì 2017-2022.

Đăng lúc: 22:34:59 13/07/2019 (GMT+7)

Ngày 11/7/2019, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên giai đoạn 2017 – 2019 và phương hướng nhiệm vụ 2019 – 2022. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Mai Viết Dũng – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Văn Thiết – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phụ trách ĐTN - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng Ban Lãnh đạo các Khoa, Phòng, và các đại biểu là đoàn viên thanh niên trong Bệnh viện.

            Tại Đại hội, sau lời phát biểu khai mạc và thẩm tra tư cách Đại biểu, đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng - Phó bí thư Đoàn lâm thời đã trình bày báo cáo Công tác Đoàn và phong trào TTN giai đoạn 2017 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2019 - 2022.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng trình bày báo cáo Công tác Đoàn và phong trào TTN giai đoạn 2017 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2019 - 2022.

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa là đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh, được thành lập theo Quyết định số 58-QĐ/ĐTN ngày 27/11/2017 của BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Từ ngày thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Bệnh viện, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng, từ những ngày đầu đầy bỡ ngỡ đã từng bước phát triển và trưởng thành. Trong giai đoạn 2017-2019, Đoàn thanh niên Bệnh viện gặp nhiều khó khăn do đặc thù công tác từ các khoa bận rộn, đoàn viên lại rải rác ở nhiều khoa, bên cạnh đó Đoàn bệnh viện lại không có nơi cố định để tổ chức sinh hoạt; dẫn tới công tác tập trung đoàn viên, tổ chức sinh hoạt đoàn định kì gặp không ít khó khăn; ý thức của một bộ phận nhỏ ĐVTN chưa được tốt. Đây cũng là những khó khăn chung của Bệnh viện do ở giai đoạn này, bệnh viện vừa mới thành lập, hoạt động trong khuôn viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh với phần cơ sở chật hẹp, sập sệ, xuống cấp và không tập trung, nhân lực thiếu. Song dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ và tạo điều kiện của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo các khoa phòng, tổ chức đoàn thể trong bệnh viện,Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã nỗ lực và có nhiều bước chuyển biến tích cực, thu được những kết quả và thành tích đáng phấn khởi trên tất cả các mặt hoạt động.

Trong giai đoạn 2017 - 2019, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động, cùng hàng loạt cải cách, cải thiện về chất lượng chuyên môn với khẩu hiệu "Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh". 

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện và BTV Đoàn khối các cơ quan tỉnh, BCH Đoàn Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị - tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên.Tích cực tham gia các cuộc thi do Đảng ủy, Công đoàn cơ quan, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phát động như: "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hóa với tư cách đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương"... Tổ chức hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn như: ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày Thầy thuốc Việt Nam... Ngoài việc tổ chức các hoạt động truyên truyền giáo dục, Chi đoàn còn vận động toàn thể đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm các phong trào hoạt động do cơ quan phát động như xây dựng nếp sống văn minh tại cơ quan; thực hiện nghiêm 12 điều y đức; giáo dục đạo đức, lối sống văn minh, tác phong thanh lịch, tăng cường tính tiền phong, gương mẫu trong đoàn viên, thanh niên; học tập và thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở của cơ quan; tổ chức và phát huy tinh thần học tập, nghiên cứu các văn bản.

Bên cạnh đó, các hoạt động xung kích, tình nguyện của Đoàn thanh niên bệnh viện vì cuộc sống cộng đồng có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, đa dạng, ý nghĩa. ĐVTN đã phân công đội xung kích gồm 20 đồng chí tích cực tham gia trong kế hoạch di chuyển bệnh viện sang cơ sở mới. Tham gia lao động dọn vệ sinh khuôn viên bệnh viện, đào hố trồng cây xanh, cử hơn 80 đồng chí tham gia luyện tập và phục vụ công tác đón tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành về thămgắn biển công trình Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa và trồng cây lưu niệm ngày 08/5/2019.

Cùng với các hoạt động tình nguyện tại chỗ, Đoàn Bệnh viện cũng tổ chức, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, từ thiện nhân đạo,tiêu biểu như: cử đoàn viên hỗ trợ Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh phát từ 350 - 500 xuất cơm từ thiện cho bệnh nhân vào chiều thứ 3 hàng tuần; Tham gia cùng Câu lạc bộ 36 gói, nấu hơn 300 cái bánh chưng và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ "Xuân ấm áp - Tết yêu thương" cho bệnh nhân trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi; chọn cử 06 y, bác sĩ trẻ tham gia khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho công nhân khu công nghiệp Hoàng Long. Hàng năm, để chủ động nguồn máu phục vụ cho cấp cứu, bệnh viện đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên chủ động phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức nhiều đợt lấy máu tình nguyện, tham gia chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng blouse trắng", thành lập ngân hàng máu sống.

Thông qua các hoạt động góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất, sức mạnh tinh thần, kỹ năng giao tiếp xã hội và khả năng tổ chức các hoạt động phong trào cho các đoàn viên do BCH Công đoàn cũng như Đoàn thanh niên bệnh viện tổ chức;tham gia các chương trình giao lưu thể thao, văn nghệ, thành lập đội bóng đá. Hàng năm, đoàn Bệnh viện còn tham gia các hoạt động thường niên do Sở y tếoàn Khối tổ chức nhân dịp chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày thành lập Đoàn...và đạt được những kết quả rất đáng biểu dương như: 01 giải nhì đôi nam nữ bóng bàn, 01 giải nhì đôi nam nữ cầu lông tại Hội thao ngành y tế năm 2019.

Trong nhiệm kì 2019 - 2022, Đoàn Thanh niên bệnh viện xác định học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên, thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học. Luôn sẵn sàng với các tình huống đột xuất đòi hỏi cần sự hỗ trợ của nguồn máu, các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo. Phối hợp thực hiện tốt các chương trình thường niên như tổ chức các ngày lễ Tết, hoạt động chào đón Tết Nguyên đán cổ truyền và các hoạt động khác tùy theo tình hình thực tế. Tiếp tục phát huy thế mạnh để Đoàn Thanh niên thực sự là nơi đoàn viên được cống hiến trí tuệ, sức lực của tuổi trẻ cho sự phát triển chung của bệnh viện trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Là ngôi nhà thứ hai giúp các đoàn viên thanh niên thể hiện tình cảm đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau không chỉ trong công tác chuyên môn, mà còn trong cuộc sống thường ngày.

Các đoàn viên đã có những ý kiến tham luận

Tại Đại hội, các đoàn viên thanh niên đã có những ý kiến tham luận sâu sắc, rất có giá trị đóng góp cho hoạt động Đoàn Bệnh viện trong thời gian tới với các nội dung:"Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên", "Phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Đoàn thanh niên", "Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn"

Đồng chí Trần Văn Thiết - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc bệnh việnPhát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Thiết - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc bệnh viện biểu dương những kết quả mà Đoàn Thanh niên bệnh viện đạt được trong giai đoạn 2017 - 2019. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại và mong muốn, trong thời gian tới Đoàn Thanh niên bệnh viên phát huy sức trẻ, tăng cường học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi chuyên môn, kĩ năng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, phối hợp với các tổ chức khác trong bệnh viện và các đơn vị để tăng cường việc khám sức khỏe tại cộng đồng. 

Đồng chí Mai Viết Dũng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh

Đánh giá kết quả hoạt động giai đoạn 2017 - 2019 vừa qua, đồng chí Mai Viết Dũng - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã khen ngợi những thành tích về công tác đoàn và phong trào thanhniên của Bệnh viện Ung bướu đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, giáo dục tư tưởng thanh niên vững vàng; cùng tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Đồng chí cũng đã thng nhất với phương hướng đề ra và những chỉ tiêu chủ yếu; phong trao tinh nguyện tại chỗ phải gắn với an sinh xã hội.

Tặng hoa Ban chấp hành nhiệm kỳ đến 2022.

Đại hội tổng kết công tác Đoàn TN cũng có nhiệm vụ bầu Ban chấp hành ĐTN nhiệm kỳ 2019 - 2022, với sự chỉ đạo sát sao cùng với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội cũng đã bầu ra được Ban chấp hành mới đủ năng lực, uy tín để lãnh đạo hoạt động Đoàn nhiệm kỳ đến 2022.

Một số hình ảnh tại Đại hội :



Diệu Linh

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1229
Hôm qua:
1372
Tuần này:
8980
Tháng này:
32397
Tất cả:
348206