date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình" Xuân ấm áp - Tết bình an" cùng Bệnh nhân đón tết Nhâm Dần 2022

Đăng lúc: 14:05:06 27/01/2022 (GMT+7)

Để giúp các bệnh nhân ung thư vơi đi những nỗi buồn khi Tết đến xuân về, chiều ngày 26/01/2022 Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình "Xuân ấm áp - Tết bình an" - đón Tết sớm cùng những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

 

(BSCKII Trần Văn Thiết - Giám đốc Bệnh viện phát biểu Khai mạc chương trình "Xuân ấm áp - Tết bình an")

Tết là lúc cả gia đình họp mặt sau một năm vất vả nhưng vẫn có rất nhiều người không thể trở về nhà do nhiều lý do như: Công việc, học tập và phải ở lại bệnh viện để điều trị những bệnh hiểm nghèo. Với mong muốn giúp các bệnh nhân ung thư vơi đi những nỗi buồn khi Tết đến xuân về, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức đón Tết sớm cho những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, chương trình được thay đổi về quy mô và cách tổ chức vừa bảo đảm công tác phòng dịch vừa bảo đảm mục tiêu ý nghĩa của hoạt động.

(Đồng chí Phạm Đăng Lực - Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại chương trình)

Trong không gian của bệnh viện, những âu lo về tình hình dịch bệnh, những đau đớn của bệnh tật như được xóa nhòa; khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân không còn nữa, mọi người đã cùng nhau chuẩn bị đón Tết sớm một cách thật ấm cúng như đang ở chính gia đình của mình vậy. Tết đến, có bánh chưng, có gói quà trong lòng bỗng cảm thấy thật nhiều ấm áp. Sự sẻ chia giữa mọi người đã làm giảm hẳn không khí nặng nề vốn chất chứa trong tâm trạng mỗi bệnh nhân. Bởi họ vẫn đang trong thời gian truyền hóa chất, trị xạ không thể về quê sum vầy với gia đình.

Phát biểu tại chương trình BSCKII Trần Văn Thiết - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, từ khi thành lập, Bệnh viện thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện nói chung và các sự kiện trong dịp Tết nguyên đán như: Gói bánh chưng; Chương trình văn nghệ; Chương trình phát quà tặng bệnh nhân, Chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân về quê ăn Tết. Đặc biệt, gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã cùng đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân tại Bệnh viện trong thời gian qua: Mặt trận tổ quốc tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Thanh Hóa, Câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh, Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa, Công ty cổ phần Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa, Ngân hàng Đầu tư và phát triển BIDV chi nhánh Thanh Hóa, Ông Cao Thanh Hóa - Bác sĩ Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Đa khoa Xanhpôn, VNPT Thanh Hóa, Công ty may Trường Thắng, Công ty may Hoàng Sơn, Vàng bạc Kim Anh, Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Việt Nam - ASENAN, Công ty cổ phần dược phẩm và thiết bị y tế SD Việt Nam, Công ty cổ phần dược phẩm Gold pharma, Công ty TNHH thương mại Dược phẩm Lam Sơn, Công ty Cổ phần Mephatech, Công ty Astra Zeneca, Công ty cổ phần SVIET, Công ty Cổ phần Eye. Bệnh viện tri ân những đóng góp từ phía các nhà hảo tâm đã đồng hành cũng chương trình. Đây là những việc làm vô cùng ý nghĩa, nhằm chia sẻ tình cảm yêu thương của cộng đồng, động viên những người kém may mắn, đang từng ngày vượt qua khó khăn, chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo

Trong dịp này, hơn 400 suất quà Tết được trao cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn và Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa hỗ trợ các chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về quê ăn Tết.

Tân Sửu đã qua, Nhâm Dần sắp đến, có lẽ điều mà tất cả người bệnh và đội ngũ y bác sĩ mong muốn nhất là đại dịch sẽ qua và mọi bệnh nhân sẽ được trở về cùng gia đình trong niềm vui chiến thắng bệnh tật. Cùng chúc cho một năm mới "Bình an" sẽ đến với mọi nhà!

Một số hình ảnh xuyên suốt trong chuỗi chương trình:

(Cán bộ y tế, Đoàn thanh niên cùng bệnh nhân tham gia luộc bánh chưng trong dịp tết Nhâm Dần 2022)

(Những chiếc bánh chưng thành phẩm được chuẩn bị vào mỗi gói quà gửi đến bệnh nhân)

(Câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh trao 6 suất quà đặc biệt cho 6 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện)

 

(Các đơn vị trao quà tết cho bệnh nhân tại Hội trường)

(Những chuyến xe được chuẩn bị sẵn sàng đưa bệnh nhân về quê ăn tết)

(Lãnh đạo Bệnh viện trao quà và tiễn bệnh nhân lên xe về quê ăn tết)

(Lãnh đạo bệnh viện, Đại diện nhà tài trợ, Cán bộ nhân viên bệnh viện tiễn bệnh nhân đi xe về quê ăn tết) 
                                                                                               
                                                                                                                             Cv. Linh Chi

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
1149
Hôm qua:
1301
Tuần này:
7528
Tháng này:
30945
Tất cả:
346754