date
CHẤT LƯỢNG TẠO DỰNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG!

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH "GIỌT HỒNG BLOUSE TRẮNG" NĂM 2021

Đăng lúc: 14:17:27 26/02/2021 (GMT+7)

Nhân dịp Kỷ niệm 66 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021) và hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người, với phương châm "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", vào sáng ngày 25/2/2021, gần 100 cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh hóa để tham gia vào chương trình "Giọt hồng blouse trắng" do Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức.

 

Ảnh 1: Cán bộ nhân viên BVUB đã có mặt từ rất sớm để tham gia hiến máu

          Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói của lương tâm, là tình cảm của con người với con người, được xã hội tôn vinh. Chương trình Hiến máu không chỉ cung cấp một lượng máu lớn phục vụ cho cấp cứu và điều trị sau dịp nghỉ Tết nguyên đán mà còn nhằm thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

          Ngoài công việc chuyên môn đang ngày đêm dành hết tâm sức của mình để chăm sóc chữa trị cho người bệnh, cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa còn thể hiện một tình cảm, một nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa sâu sắc và rất tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo với suy nghĩ rằng: "Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm".

          Đến dự cùng với chương trình, BSCKI.Nguyễn Quang Hưng - Phó Giám Đốc Bệnh viện Ung bướu cho hay: "Nguồn máu để phục vụ người bệnh luôn trong tình trạng khan hiếm, phụ thuộc rất nhiều vào người cho. Đặc biệt sau dịp Tết và trong thời điểm dịch covid đang có những diễn biến phức tạp thì nguồn cung cấp máu càng hạn chế. Xuất phát từ thực tế đó, Ngành y tế đã phát động chương trình hiến máu nhân đạo để mọi người cùng tham gia hiến máu, góp phần cung cấp một lượng máu lớn người bệnh. Hôm nay, cán bộ y tế Bệnh viện Ung bướu Thanh hóa tham gia hiến máu với gần 100 CBNV, hy vọng sẽ cung cấp kịp thời cho người bệnh".

Ảnh 2: CBVC Khoa Huyết học-Sinh hóa-Vi sinh vui mừng khi lần thứ 2 được tham gia hiến máu cứu người

            KTV Trịnh Đài Trang - Khoa Huyết học-Sinh hóa-Vi sinh bày tỏ cảm xúc: "Tôi thấy rất là vui khi được tham gia hiến máu để giúp bệnh nhân, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát như này thì nguồn máu càng cần thiết hơn nữa. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động nhân văn, không chỉ giúp ích được cho bệnh nhân mà còn giúp ích được cho cộng đồng. Nếu như có các đợt hiến máu lần sau thì tôi vẫn sẵn sàng tham gia".

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từng kêu gọi "Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý cần hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta". Chính vì lẽ đó hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên.

Để đảm bảo công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19 được hiệu quả, Bệnh viện Ung bướu đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức thực hiện nguyên tắc 5K: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tập Trung - Khoảng  cách - Khai báo Y tế", ngoài ra sắp xếp thời gian, chia CBVC hiến máu thành từng nhóm nhỏ từ 20 đến 25 người có mặt tại cùng một thời điểm; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho toàn bộ người tham gia hiến máu và sàng lọc các triệu chứng hô hấp trước khi vào khu vực tổ chức hiến máu; bố trí khoảng cách giữa những người tham gia hiến máu với nhân viên làm việc tối thiểu 2m.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

 

                                                                             Phương Liên - Tổ CTXH 

Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24

Truy cập

Hôm nay:
964
Hôm qua:
3762
Tuần này:
7196
Tháng này:
40927
Tất cả:
356736